Hnbp0NK4GPTtWX58kRwiJJPREcjZiJbj2nGIM9Dj
Bookmark

Range trong excel

Range là gì?

Trong Excel, Range là đại diện cho một ô, một hàng/cột, hoặc có thể là một vùng chọn của các ô, chứa một hay nhiều vùng ô kề nhau trong Worksheet nên được coi là đối tượng quan trọng nhất. Nhưng cụ thể ứng dụng của đối tượng Range trong Excel như thế nào? Các bạn hãy cùng HoBaoViet.Name.Vn tìm hiểu về đối tượng Range trong Excel.

Cell, Row, Column(Ô, Hàng, Cột)

Nào cùng bắt đầu bằng cách chọn một ô, hàng và cột.
1. Để chọn ô B4, hãy nhấp vào ô ở giao điểm của cột B và hàng 4.
Range trong excel
Để chọn ô B4, hãy nhấp vào ô ở giao điểm của cột B và hàng 4.
2. Để chọn cột B, hãy nhấp vào tiêu đề cột B.
Range trong excel
Để chọn cột B, hãy nhấp vào tiêu đề cột B.
3. Để chọn hàng 4, hãy nhấp vào tiêu đề hàng 4.
Range trong excel
Để chọn hàng 4, hãy nhấp vào tiêu đề hàng 4.

Ví dụ về Range

1. Để chọn phạm vi B2: C4, hãy nhấp vào ô B2 và kéo đến ô C4.
Range trong excel
Để chọn phạm vi B2: C4, hãy nhấp vào ô B2 và kéo đến ô C4.
2. Để chọn một dải ô riêng lẻ, hãy giữ CTRL và nhấp vào từng ô mà bạn muốn đưa vào dải ô.
Range trong excel

Nhập dữ liệu vào vùng chọn

Để nhập dữ liệu vào một dải ô, hãy thực hiện các bước sau.
1.1. Nhập giá trị 2 vào ô B2.
Range trong excel
Nhập giá trị 2 vào ô B2
1.2.Chọn ô B2, nhấp vào góc dưới bên phải của ô B2 và kéo nó xuống ô B8.
Range trong excel
Kết quả:
Range trong excel

Kỹ thuật kéo này rất quan trọng và bạn sẽ sử dụng nó rất thường xuyên trong Excel.

2.1. Nhập giá trị 2 vào ô B2 và giá trị 4 vào ô B3.
Range trong excel
2.2. Chọn ô B2 và ô B3, nhấp vào góc dưới bên phải của vùng chọn này và kéo nó xuống.
Range trong excel

Excel tự động điền dữ liệu dựa trên mẫu của hai giá trị đầu tiên. Điều đó khá tuyệt phải không !?

3.1. Nhập ngày 14/08/2021 vào ô C2 và ngày 16/08/2021 vào ô C3.
Range trong excel
3.2. Chọn ô B2 và ô B3, nhấp vào góc dưới bên phải của vùng chọn này và kéo nó xuống.
Range trong excel

Lưu ý: Bạn có thể đọc thêm về AutoFill(Tự động điền) ở đây.

Di chuyển vùng chọn

1. Chọn một vùng chọn và nhấp vào đường viền của phạm vi.
Range trong excel
2. Kéo vùng chọn đến vị trí mới của nó.
Range trong excel

Sao chép / Dán một Dải ô

Để sao chép và dán một dải ô, hãy thực hiện các bước sau.
1. Chọn vùng chọn, nhấp chuột phải, sau đó nhấp vào Sao chép (hoặc nhấn CTRL + C).
Range trong excel
2. Chọn ô mà bạn muốn ô đầu tiên của phạm vi xuất hiện, nhấp chuột phải, sau đó nhấp vào Dán trong 'Paste Options:' (hoặc nhấn CTRL + V).
Range trong excel

Chèn hàng, cột

Để chèn một hàng giữa các giá trị 20 và 40 bên dưới, hãy thực hiện các bước sau.
1. Chọn hàng 3.
Range trong excel
2. Bấm chuột phải, sau đó bấm Insert.
Range trong excel
Kết quả.
Range trong excel
Các hàng bên dưới hàng mới được chuyển xuống. Theo cách tương tự, bạn có thể chèn một cột.
Đăng nhận xét

Đăng nhận xét